Khoảng 45% nhà sáng tạo nội dung Gen Z tham gia khảo sát muốn làm chủ doanh nghiệp thay vì làm nhân viên và kiếm tiền từ những bài đăng trên mạng xã hội, theo khảo sát của Adobe vào tháng 5 với 9.000 influencer khắp 9 quốc gia. Thay vì đi làm công ăn lương 8 tiếng một ngày, các bạn trẻ có sự lựa chọn khác, đó là làm những gì mình đam mê và chia sẻ nó ra cộng đồng, sau đó kiếm tiền bằng cách "bán" những kiến thức và trải nghiệm của mình. Câu hỏi "Why not? - Tại sao không?" đang trở nên dễ quyết định hơn bao giờ hết. Nhưng cho dù vậy, vẫn còn đâu đó những khó khăn, cản trở cho những người trẻ muốn sự "khác biệt". Khó khăn lớn nhất có lẽ là họ phải chứng minh cho gia đình biết rằng mình đủ khả năng để vừa theo đuổi ước mơ, lại vừa có thể độc lập tài chính. Thiếu kỹ năng và kinh nghiệm tài chính rất có thể dẫn đam mê trở thành món nợ. Một kế hoạch chi tiêu, tiết kiệm, một chiến lược đầu tư gia tăng tài sản đang là chướng ngại vật trên hành trình chinh phục điều khác biệt. Xã hội đang ngày càng tôn trọng sự khác biệt và ngày càng có nhiều điểm tựa kinh nghiệm tài chính cho những quyết định "dám chơi, dám chịu". Câu hỏi "Tại sao không?" đưa chúng ta đi rất xa, nhưng khi và chỉ khi, hành lý chúng ta chuẩn bị đủ tốt và có những người bạn đồng hành đủ hiểu. Hãy cùng Host Dương Ngọc Trinh và cùng khách mời đặc biệt: ông Darren Buckley - Giám đốc Khối Ngân hàng bán lẻ của Techcombank, người được mệnh danh là "điệp viên 007" của ngành ngân hàng, cha đẻ của giải pháp đồng hành tài chính mới cho giới trẻ sẽ giải đáp trong Tự do tài chính MONEYTalk số 46 với chủ đề "Why not?".

VIDEO LIÊN QUAN